15:03 23/05/2023 Lượt xem: 154
Ngày nay website không còn là điều xa lạ nữa. Gần như bất cứ doanh nghiệp nào cũng có 1 website (nếu bạn chưa có website, hãy đọc những lý do doanh nghiệp cần có website). Thậm chí nhiều cá nhân cũng lập blog/website riêng để chia sẻ thông tin và xây dựng thương hiệu cá nhân. Vậy ngay sau khi website của bạn (hoặc doanh nghiệp bạn) bắt đầu xuất hiện trên internet, bạn cần phải làm gì? Cùng theo dõi tiếp nhé!
Website của bạn không chỉ dành cho người dùng xem, mà còn để cho Google xem. Nếu website Onpage tốt, Google sẽ dễ dàng hiểu được website của bạn, và website sẽ có nhiều cơ hội có được thứ hạng tốt trên kết quả tìm kiếm.
Thật ra, Google không công bố việc một website phải Onpage thế nào là chuẩn, nhưng vẫn có những nguyên tắc được đa số chuyên gia SEO công nhận và mang lại kết quả thực tế. Bạn có thể xem chi tiết tại bài viết Hướng dẫn SEO Onpage chuẩn. Ngoài ra bạn có thể lướt nhanh Onpage bằng cách kiểm tra các yếu tố sau:
Google Analytics là bộ công cụ tuyệt vời để theo dõi truy cập website. Bạn có thể biết được lượng truy cập vào website của chúng ta bao nhiêu, ở lại bao lâu, mỗi lần xem bao nhiêu trang, tỉ lệ thoát ra sao, họ đến từ nguồn nào… Những thông số này giúp bạn hiểu rõ hành vi của người dùng khi truy cập website, từ đó có những cách tối ưu để mang lại hiệu quả cao nhất.
Chi tiết xem tại http://www.google.com/analytics/
Google Search Console là tên mới của Google Webmaster Tools nổi tiếng. Đây cũng là một công cụ tuyệt vời khác của Google, đồng thời cũng là kênh giao tiếp tốt nhất giữa Google với website. Google Search Console sẽ giúp bạn xem Website có bị lỗi truy cập hay không, trang nào bị 404, bao nhiêu lượt click vào webiste từ Google tìm kiếm và bằng những từ khóa nào. Ngoài ra, bạn cũng nên Submit sitemap của website cho Google để nó dễ dàng theo dõi và cập nhật nội dung website.
Chi tiết xem tại https://www.google.com/webmasters/
Mạng xã hội, bao gồm những cái tên nổi tiếng như Facebook, Google+, Twitter, Pinterest, Instagram, Linkedin… Việc đăng ký này có những lợi ích quan trọng như:
Ngay sau khi bạn đã làm xong 4 việc trên, việc cuối cùng là bạn hãy chia sẻ website của mình qua các kênh như Mạng xã hội, Email, Paid Media… để bạn bè/mọi người biết đến website của bạn. Đó là bước đi rất đầu tiên cho một kế hoạch Marketing phía trước.